Các giải pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng tại siêu thị Vincom Chí Linh

Thứ sáu - 14/08/2020 09:00

1. Tính cấp thiết của đề tài

Xu thế phân phối hàng hóa qua các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tự chọn, tự phục vụ… đang ngày càng phát triển mạnh bởi những tiện ích mà các kênh phân phối này mang lại cho khách hàng cả về hàng hóa và dịch vụ. Hình thức kinh doanh siêu thị đang trở lên hấp dẫn với cả các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Các siêu thị ở Việt Nam hiện nay mọc lên ngày càng nhiều ở khắp mọi miền với nhiều quy mô khác nhau. Sự cạnh tranh thị phần của các nhà phân phối hàng hóa ngày càng trở lên gay gắt. Để thu hút được khách hàng, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh, yêu cầu các nhà phân phối luôn có những chiến lược khác biệt và các biện pháp kịp thời để nâng cao hoạt động kinh doanh của mình.
Vincom Chí Linh là Trung tâm thương mại (TTTM) đầu tiên của Tập đoàn Vingroup được khai trương tại tỉnh Hải Dương vào ngày 10/01/2017, với cam kết mang lại các tiện ích mua sắm, ẩm thực, vui chơi, giải trí cho cả gia đình. Đặc biệt, Vincom cũng là thương hiệu mới ra mắt của Vincom Retail, với mục tiêu “phủ sóng” và mang các TTTM hiện đại tới gần hơn, tiện hơn cho người dân Việt Nam. Vincom Chí Linh là điểm đến lý tưởng mua sắm theo tiêu chuẩn hiện đại dành cho cư dân Chí Linh với các ưu thế về vị trí thuận lợi, sản phẩm đa dạng, phong phú, chất lượng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng, chi phí hợp lý.

2. Mục tiêu nghiên cứu

- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về marketing, và hiệu quả bán hàng trong siêu thị.
- Đánh giá thực trạng hoạt động marketing của siêu thị Vincom Chí Linh.
- Đề xuất giải pháp marketing nhằm thu hút khách đến tham quan mua sắm tại siêu thị Vincom+ Chí Linh.

3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

- Đối tượng nghiên cứu: Chính sách marketing trong bán hàng và hiệu quả hoạt động bán hàng của siêu thị Vincom Chí Linh.

- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu về các hoạt động marketing tác động đến hiệu quả bán hàng tại siêu thị Vincom Chí Linh giai đoạn 2017 – 2019, đồng thời nghiên cứu và so sánh các hoạt động marketing của Vincom Chí Linh với các siêu thị và cơ sở kinh doanh khác trên địa bàn Thành Phố Chí Linh để thấy rõ ưu điểm và hạn chế của Vincom Chí Linh.

4. Phương pháp nghiên cứu

- Thu thập thông tin thứ cấp về số liệu hoạt động bán hàng của siêu thị Vincom Chí Linh.

- Khảo sát, điều tra khách hàng bằng bảng hỏi.
- Tổng hợp, so sánh, phân tích số liệu thu thập được.

5. Ý nghĩa của đề tài

Ý nghĩa lý luận: Đề tài đã hệ thống hóa được cơ sở lý luận về marketing dịch vụ bán hàng, các yếu tố ảnh hưởng tới marketing dịch vụ bán hàng và hiệu quả bán hoạt động bán hàng. Kết quả nghiên cứu là tài liệu học tập nghiên cứu cho sinh viên trong các môn học.
- Ý nghĩa thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của đề tài là cơ sở giúp các nhà quản lý đề ra chiến lược marketing phù hợp, nâng cao hiệu quả bán hàng cho siêu thị Vincom Chí Linh.

6. Kết cấu đề tài

Kết cấu nội dung của  đề tài ngoài phần mở đầu, kết luận gồm 3 chương chính:

- Chương 1: Tổng quan nghiên cứu và cơ sở lý luận về marketing và hiệu quả bán hàng.
- Chương 2: Thực trạng sử dụng công cụ marketing trong hoạt động bán hàng của siêu thị Vincom Chí Linh.
- Chương 3: Các giải pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng tại siêu thị Vincom Chí Linh.
Chi tiết nội dung xem tại đây: (file đính kèm)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây