KỶ NIỆM 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Thứ sáu - 21/06/2024 10:45

Theo Quyết định số 52-QĐ/TW ngày 05/02/1985của Ban Bí thư, lấy ngày 21/6 hằng năm là Ngày Báo chí Việt Nam (nay là Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam), nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của báo chí, thắt chặt mối quan hệ giữa báo chí với công chúng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí, kỷ niệm, tri ân các nhà báo đã cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành để độc giả có những bài báo hay sự kiện nóng hổi, chân thật.

Báo chí Cách mạng Việt Nam là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, là diễn đàn tin cậy của nhân dân. Báo chí tuyên truyền, phổ biến đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phản ánh nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Báo chí cũng là một vũ khí sắc bén chống lại các thế lực thù địch của cách mạng, đấu tranh chống tiêu cực bảo vệ lợi ích của nhân dân. Trong 98 năm qua, kể từ số báo Thanh niên đầu tiên (21/6/1925), báo chí Việt Nam không ngừng phát triển phong phú, đa dạng; đang hiện đại hóa kỹ thuật tiên tiến, công nghệ cao hóa trở nên hoàn thiện hơn và dần dần toàn diện để đồng bộ “Báo chí đa phương tiện”. Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 là dịp tri ân các thế hệ nhà báo đã cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành, và, nhiều khi là cả máu và nước mắt để độc giả có được những bài báo hay phản ánh chân thực các sự kiện nóng hổi, các vấn đề đời sống, văn hóa, xã hội, những câu chuyện truyền cảm hứng và những tấm gương đáng tôn vinh.
Thực hiện Kế hoạch số 86/KH-ĐHSĐ, kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, với mục đích tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả hoạt động của chi hội nhà báo Trường, xây dựng Chi hội nhà báo Trường Đại học Sao Đỏ ngày càng phát triển, thể hiện sự trân trọng, ghi nhận, biểu dương những đóng góp quan trọng của các nhà báo, phóng viên, Tổ báo, Tổ truyền thông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu hình ảnh nhà trường đến xã hội. Từ đó, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên thường xuyên nêu cao ý thức trách nhiệm, tích cực gương mẫu phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới toàn thể CBVC và sinh viên nhà trường về ý nghĩa Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, truyền thống vẻ vang của Báo chí đối với sự nghiệp cách mạng hiện nay; các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến hoạt động báo chí và đi chúc mừng các đơn vị báo chí của thành phố, tỉnh, bộ trong ngày 21/6/2024.
Khoa Kinh tế chúc mừng Tạp chí Nghiên cứu khoa học  Đại học Sao Đỏ nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/2024)

Tác giả bài viết: Ths.Vũ Thị Lý- Giảng viên khoa Kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây